สื่อ online สร้างเครือข่ายไร้พรมแดน เว็บข่าว Online 24 ชั่วโมง       
สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานีอาร์ทีวีวัน สื่อออนไลน์ สร้างเครือข่าย ไร้พรมแดน วิทยุ-โทรทัศน์ เพื่อการศึกษา ผลิตโดยกลุ่มเยาวชนเพื่อเยาวชน คลิกที่นี่

อ่านบทความสกู๊ปพิเศษ

“ครองใจคน” หลากหลายเหตุผลที่คนไทยรัก “ในหลวง”

ข่าวประชาสัมพันธ์


สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ร่วมแสดงความจงรักภักดี์ โครงการถวาย ๘๔ พรรษา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชดำรัสพระราชทานแก่ป ระชาชนชาวไทย ในโอกาสขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2555 ความว่า "ประชาชนชาวไทยทั้งหลาย บัดนี้ถึงวาระจะขึ้นปีใหม่ ข้าพเจ้าขอส่งความปรารถนาดี มาอวยพรแก่ท่านทุก ๆ คน และขอขอบใจท่านเป็นอย่างมาก ที่ร่วมกันจัดงานฉลองอายุคร บ 7 รอบให้อย่างเหมาะสมงดงาม ระหว่างปีที่แล้วเหตุการณ์ต ่าง ๆ ในบ้านเมืองนับว่าเป็นปรกติ ดี แต่พอเข้าปลายปี ก็เกิดน้ำท่วมครั้งใหญ่ เป็นเหตุให้ประชาชนหลายจังห วัดต้องประสบอันตรายและความ เดือดร้อน ลำบาก ความเสียหายครั้งนี้ดูจะร้า ยแรงกว่าครั้งไหน ๆ ที่ผ่านมา ข้อนี้น่าจะเป็นเครื่องเตือ นใจอย่างสำคัญดังที่ข้าพเจ้ าได้กล่าวไว้หลายครั้งแล้วว ่า วิถีชีวิตของคนเรานั้น จะต้องมีทุกข์ มีภัย มีอุปสรรค ผ่านเข้ามาเนือง ๆ ไม่มีผู้ใดจะอยู่เป็นปรกติส ุขอย่างเดียวได้ ทุกคนจึงต้องเตรียมกาย เตรียมใจ และเตรียมการไว้ให้พร้อมเสม อ เพื่อเผชิญและป้องกันแก้ไขค วามไม่ปรกติเดือดร้อนต่าง ๆ ด้วยความไม่ประมาท ด้วยเหตุผล ด้วยหลักวิชา และด้วยสามัคคีธรรม ในปีใหม่นี้จึงขอให้ประชาชน ชาวไทยได้ตั้งตนอยู่ด้วยควา มไม่ประมาท โดยมีสติ รู้ตัว และปัญญา รู้ผิด กำกับอยู่ตลอดเวลา ผู้ใดที่มีภาระหน้าที่อันใด ก็เร่งกระทำให้สำเร็จลุล่วง กันไป ให้ทันการณ์ทันเวลา ผลงานทั้งนั้นจะได้ส่งเสริม ให้แต่ละคนประสบแต่ความสุข ความเจริญ และทำให้ชาติบ้านเมืองดำรงม ั่นคงและก้าวหน้าต่อไป ด้วยความผาสุกสวัสดี ขออานุภาพแห่งคุณพระศรีรัตน ตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้ งหลาย จงคุ้มครองรักษาท่านทุกคนให ้มีความสุข ไม่มีทุกข์ ไม่มีภัย ตลอดศกหน้านี้โดยทั่วกัน"
 

   

              
   
ดาว์โหลด เว็บบราวเซอร์ ที่ใช้ท่องความเร็วในการเล่นอินเตอร์เน็ตที่ดีที่สุดในการเข้าชมเว็บไซต์ของทางสถานี อาร์ ทีวี วัน

เพื่อความสมบูรณ์ในการนำเสนอของ www.rtv1.net 
กรุณาติดตั้งโปรแกรมเสริม Adobe Flash สำหรับแสดงผลข้อมูลในรูปแบบมัลติมีเดีย และ Apple Quictime สำหรับแสดงผลข้อมูลในรูปแบบ Quicktime VR

        

การแสดงหน้าเว็ปที่เหมาะสมควรใช้Google Chrome
RTV1   STATION   THAILAND
 
สำนักข่าวเด็กและเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วีน สื่อ Online สร้างเครือข่ายไร้พรมแดน เว็บข่าว 24 ชั่วโมง
Al Jazeera English
 
.
 
 
 
สถานี อาร์ ทีวี วัน วิทยุ โทรทัศน์ เพื่อข่าวสาร สาระบันเทิง และเพื่อการศึกษา ผลิตโดย กลุ่มเยาวชนเพื่อเยาวชน +
 
โลโก้ ช่อง 3 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่
โลโก้  ช่อง 5 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่
โลโก้ ช่อง 7 - คลิกที่นี่เพื่อดูรูปภาพใหญ่

ข่าวการเมืองไทยติด 10 อันดับ ติดกระแส อัพเดดตลอด 24 ชั่วโมง

ข่าวสั้นทันทุกวินาที   
 

ข่าวด่วน สถานการณ์ร้อนๆ
ที่เกิดขึ้นทั่วไทย ทั่วโลก อัปเดตทุก24 ชม.ให้คุณทันเหตุการณ์โลกทุกๆวัน.

โดยทีม ข่าวพิราบขาว


 
ขอขอบคุณสำนักข่าวทุกสำนัก และ ช่างภาพทุกท่าน ทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน
  อ่านข่าวเด่นประเด็นร้อน ข่าวด่วน สถานการณ์ร้อนๆ ที่เกิดขึ้นทั่วไทย ทั่วโลก อัปเดตทุก24 ชม.ให้คุณทันเหตุการณ์โลกทุกๆวัน
 
โดยทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน

คลิกอ่านข่าวทั้งหมดที่นี่

 
   
มกุฏราชกุมารซาอุดี้ฯ สิ้นพระชนม์


นาเยฟ บิน อับดุลอาซิซ อัล ซาอูด ซึ่งมีพิธีฝังพระศพในเมืองมักกะฮ์เมื่อวันอาทิตย์ เป็นมกุฎราชกุมารองค์ที่สองที่สิ้นพระชนม์ในหนึ่งปี
...ดูเพิ่มเติม
รูปภาพ : มกุฏราชกุมารซาอุดี้ฯ สิ้นพระชนม์      นาเยฟ บิน อับดุลอาซิซ อัล ซาอูด ซึ่งมีพิธีฝังพระศพในเมืองมักกะฮ์เมื่อวันอาทิตย์ เป็นมกุฎราชกุมารองค์ที่สองที่สิ้นพระชนม์ในหนึ่งปี        เจ้าชายนาเยฟ บิน อับดุลอาซิซ อัล ซาอูด มกุฎราชกุมารซาอุดี้ฯ ซึ่งมีการประกาศการสิ้นพระชนม์เมื่อวันเสาร์ ถูกฝังที่เมืองมักกะฮ์  กษัตริย์อับดุลลอฮ์ วัย 88 ปี เดินทางมาร่วมพิธีที่มักกะฮ์เมื่อวันเสาร์ พร้อมกับสมาชิกราชวงศ์และเชื้อพระวงศ์จากนานาประเทศ จอมพลมุฮัมมัด อุสเซน ฏอนฏอวี ผู้นำจากกองทัพของอียิปต์ นั่งอยู่เคียงข้างกษัตริย์อับดุลลอฮ์ ประมุขแห่งคูเวตก็อยู่ในกลุ่มผู้นำประเทศที่มาเข้าร่วมพิธีด้วย  กลุ่มเจ้าชายของซาอุดี้ฯ ได้รับพระศพของนาเยฟไปเมืองเจดดาห์ในช่วงข้าวของวันนั้น มกุฎราชกุมารผู้นี้ถูกฝังที่สุสานอัล-อัดลฺ ใกล้กับมัสยิดฮะรอมในมักกะฮ์ สถานที่ฝังพระศพของสมาชิกราชวงศ์องค์อื่นๆ หลายพระองค์  นาเยฟ วัย 79 พรรษา สิ้นพระชนม์เนื่องจาก “ปัญหาเกี่ยวกับหัวใจ” ขณะประทับอยู่ในที่พักของพระเชษฐาของพระองค์ในกรุงเจนิวา จากแหล่งข่าวทางการแพทย์ของซาอุดี้ พระองค์ได้เข้ารับการรักษาทางการแพทย์นอกราชอาณาจักรหลายครั้งในช่วงหลายปีนี้    พระองค์อยู่ในกลุ่มบุคคลสำคัญที่ดื้อแพ่งมากที่สุดในระบอบการปกครองแนวอนุรักษ์นิยมของซาอุดี้ฯ พระองค์ทรงคัดค้านการให้ผู้หญิงมีสิทธิ์ขับรถ รวมทั้งทรงคัดค้านกษัตริย์อับดุลลอฮ์ที่อนุญาตให้ผู้หญิงได้ลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งระดับเทศบาลที่กำหนดจะมีขึ้นในปี 2015    นาเยฟได้เป็นรัฐมนตรีมหาดไทยในปี 1975 และยังดำรงตำแหน่งนั้นอยู่จนกระทั่งสิ้นพระชนม์ พระองค์ควบคุมหน่วยงานด้านความมั่นคงซึ่งมีผู้ทำงานประมาณ 130,000 คน และใช้พวกเขาเพื่อกำจัดภัยคุกคามต่อราชวงศ์    ความพยายามของพระองค์ในการต่อสู้กับอัล-กออิดะฮ์ในรอบทศวรรษที่ผ่านมา ทำให้พระองค์เป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงในตะวันตก นาเยฟไม่เชื่อว่าสมาชิกอัล-กออิดะฮ์ในซาอุดี้ฯ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ 11 กันยาฯ พระองค์อธิบายว่ามันเป็นแผนการของยิว แต่ได้เปลี่ยนท่าทีกับกลุ่มดังกล่าวหลังจากที่กลุ่มนี้เริ่มโจมตีเป้าหมายต่างๆ ในราชอาณาจักร    พระองค์ถือว่าฝ่ายตรงข้ามทางการเมืองเป็นภัยคุกคามอย่างหนึ่ง และได้จำคุกแกนนำขบวนการปฏิรูปหลายคนในปี 2003 และ 2004 เมื่อเร็วๆ นี้ หน่วยงานด้านความมั่นคงภายใต้การควบคุมของนาเยฟจับกุมผู้หญิงหลายคนที่ขัดขืนกฎห้ามผู้หญิงขับรถในประเทศ และสลายการชุมนุมประท้วงของชีอะฮ์ในภาคตะวันออกของซาอุดิอารเบีย
 
อิสราเอลเนรเทศผู้อพยพชาวซูดานใต้


สัปดาห์แห่งการจับกุมทั่วประเทศอิสราเอลสิ้นสุดลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับรถโดยสารหลายคันที่บรรทุกชาวซูดานใต้เต็มคันรถไปส่งยังท่าอากาศยาน ส่วนใหญ่แสดงตัวด้วยตนเอง ขณะนี้พวกเขารู้แล้วว่าไม่มีประโยชน์...ดูเพิ่มเติม
รูปภาพ : อิสราเอลเนรเทศผู้อพยพชาวซูดานใต้       สัปดาห์แห่งการจับกุมทั่วประเทศอิสราเอลสิ้นสุดลงเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา พร้อมกับรถโดยสารหลายคันที่บรรทุกชาวซูดานใต้เต็มคันรถไปส่งยังท่าอากาศยาน ส่วนใหญ่แสดงตัวด้วยตนเอง ขณะนี้พวกเขารู้แล้วว่าไม่มีประโยชน์ในการพยายามหลบซ่อน    “เราถูกจับ และเราถูกบังคับให้เซ็นชื่อเพื่อเดินทางกลับ” จิสมา อาเลีย วัย 29 ปี กล่าว เธอดึงลูกเข้ามาใกล้ขณะรอโดยสารรถไปยังท่าอากาศยานเบ็น กูเรียน ของเทลาวีฟ “มันเศร้ามากเพราะทำไมเราจึงมาที่นี่? ก็เพราะอนาคตของลูกๆ”    ส่วนใหญ่ไม่พอใจที่ต้องถูกส่งตัวออกไป แต่พวกเขาก็บอกว่าไม่อยากจะอยู่ในประเทศที่ไม่ต้อนรับพวกเขา    ชาวซูดานใต้ 127 คน ถูกส่งขึ้นเครื่องบินไปยังเมืองจูบา เมืองหลวงของซูดานใต้ เมื่อเช้าตรูวันจันทร์ เจ้าหน้าที่รักษาความมั่นคงบอกว่า พวกเขาจะต้องเลือกว่าจะออกไปจากประเทศพร้อมเงินที่รัฐบาลเสนอให้ 1,000 ยูโร หรือจะต้องติดคุกในอิสราเอล    รัฐบาลอิสราเอลกำลังตอบรับต่อการกดดันจากภาคส่วนต่างๆ ในสังคมที่จะหยุดยั้งการอพยพจากแอฟริกา การประท้วงเมื่อเร็วๆ นี้ ประชาชนบางส่วนในประเทศแสดงความกังวลใจเกี่ยวกับอัตลักษณ์ความเป็นยิวและประชากรของประเทศ    พอล เอิร์ชสัน โฆษกประทรวงการต่างประเทศของอิสราเอลระบุว่า มีผู้อพยพผิดกฎหมายชาวแอฟริกาอยู่ในประเทศประมาณ 60,000 คน    “ถ้าเราไม่ดำเนินการเพื่อให้พวกเขาไม่อยากมาที่นี่ พวกเขาก็จะมากันอีกมากขึ้นๆ” เขากล่าว    เฮิร์ชสันปฏิเสธว่าการดำเนินการนี้ไม่มีแรงขับเคลื่อนทางการเมือง โดยกล่าวว่าผู้อพยพผิดกฎหมายชาวแอฟริกาในประเทศมีจำนวนเกือบเท่ากับหนึ่งเปอร์เซ็นต์ของจำนวนประชากร “ในอังกฤษมี 500,000 คน ในอิสราเอลมี 60,000 คน เราต้องเริ่มที่ไหนสักแห่ง”    เฮิร์ชสันกล่าวว่า ประเทศของเขาจะค่อยๆ เนรเทศคนเหล่านี้ออกไปให้มากถึง 30,000 คน และรัฐบาลอิสราเอลกำลังดำเนินการเพื่อให้ถึงเป้านั้น ผู้อพยพที่เหลือ ซึ่งมาจากประเทศต่างๆ เช่น เอริเทรีย และโซมาเลีย ไม่สามารถถูกส่งตัวกลับบ้านใดตราบใดที่ประเทศของพวกเขาแสดงท่าทีเป็นภัยคุกคามความปลอดภัยของพวกเขา    ชาวแอฟริกามักจะเดินทางมายังอิสราเอลด้วยการเดินเท้าข้ามชายแดนจากเขตซีนายทางตอนเหนือของอียิปต์ ปัจจุบันรัฐบาลเสริมแนวชายแดนด้วยรั้วไฟฟ้า ส่วนหนึ่งเพราะเป็นผลมาจากความกังวลกับผลที่ออกมาจากการปฏิวัติในอียิปต์ และเพื่อหยุดยั้งการเดินทางเข้าประเทศอย่างผิดกฎหมายเช่นนั้นด้วย    ไม่ใช่ทุกภาคส่วนในสังคมชาวอิสราเอลที่สนับสนุนความเคลื่อนไหวนี้อย่างเต็มที่ เช่นสมาชิกบางส่วนจากองค์กรช่วยเหลือผู้อพยพและผู้ลี้ภัยในอิสราเอล (Organisation for Refugees and Asylum Seekers in Israel - ASSAF)  โอริต รูบิน สมาชิกคนหนึ่งของ ASSAF ผู้ซึ่งได้พยายามร้องเรียนไปยัง UN ก่อนที่ผู้อพยพเหล่านี้จะถูกส่งขึ้นรถโดยสารกล่าวว่า “อย่าถามฉันเกี่ยวกับหลักเกณฑ์ทางกฎหมายของเรื่องนี้... สิ่งเดียวที่ฉันรู้คือตอนนี้เรากำลังอยู่ในตะวันตกที่ดุร้าย ไม่มีใครรู้ว่ากำลังเกิดอะไรขึ้นและไม่มีใครรู้สิทธิ์ของตัวเอง”  เธอมองไม่เห็นอนาคตสำหรับชาวแอฟริกาในอิสราเอล เพราะสังกำลังกำลังเพิ่มความเป็นปฏิปักษ์ต่อพวกเขา  “เมื่อไม่ได้รับสิทธิ์ในอิสราเอล เมื่อไม่มีนโยบายที่เหมาะสม เมื่อชาวอิสราเอลเริ่มหวาดกลัวชาวแอฟริกามากยิ่งขึ้นเพียงเพราะพวกเขาเป็นชาวแอฟริกา และเมื่อมีการยุยงส่งเสริมทั้งหมดนี้ สถานการณ์ที่นี่กำลังเลวร้ายมากๆ”
  ·

อินเดียทดสอบการปล่อยจรวดขีปนาวุธ Agni-V

ประเทศอินเดียได้ทดสอบการปล่อยขีปนาวุธข้ามทวีปอัคนี-5 (Agni-V) บริเวณทางฝั่งตะวันออกของประเทศในรัฐโอริสสา เวลา 08.05 น. ในวันนี้ (19/04/12)

ขีปนาวุธดังกล่าวมีระยะการเดินทางไกลกว่า 5,000 กิโลเมตร

เมื่อปี 2010 ประเทศอินเดียประสบความสำเร็จในการทดสอบการปล่อยจรวดขีปนาวุธอัคนี-2 ที่มีระยะการเดินทางกว่า 2,000 กิโลเมตร

 

ออง ซาน ซู จี จะเยือนต่างประเทศครั้งแรกในรอบ 24 ปี



ผู้นำกลุ่มต่อต้านรัฐบาลเพื่อประชาธิปไตยในประเทศพม่า ออง ซาน ซู จี มีกำหนดเดินทางเยือนประเทศอังกฤษและนอร์เวย์เป็นครั้งแรกในรอบ 24 ปี ในเดือนมิ.ย. นี้

ผู้นำที่เป็นสัณลักษณ์ของประชาธิปไตยวัย...ดูเพิ่มเติม

 
ซูจีระบุ “พอใจ” หลังพบหารือเต็งเส่ง ครั้งที่สอง

นางอองซานซูจีขณะเดินออกจากที่พักเพื่อไปเข้าพบหารือกับ
ประธานาธิบดีเต็งเส่

เอเอฟพี - นางอองซานซูจี ผู้นำฝ่ายค้าน ได้หารือกับประธานา
ธิบดีเต็งเส่ง วานนี้ นับเป็นการพบกันครั้งแรก หลังนาง...ดูเพิ่มเติม
ยังฉาวต่อ กรณี 11 จนท.อารักขา “โอบามา” ถูกพักงานหลังเบี้ยวค่าตัว “คุณโส”

ประธานาธิบดีบารัค โอบามาแห่งสหรัฐฯ ถูกห้อมล้อมโดยทีมเจ้าหน้าที่อารักขา หรือ “ซีเคร็ต เซอร์วิส”

เอเอฟพี - กรณีทีมเจ้าหน้าที่อารักขาซึ่งติดตามประธานาธิบดีบารัค ...ดูเพิ่มเติม
 

สงกรานต์วัดไทยแอล.เอ.14-15 เม.ย.เน้น”วันครอบครัวสัมพันธ์กตัญญู”



วัดไทยแอลเอจัดงานประเพณีสงกรานต์ วันขึ้นปีใหม่ไทยยิ่งใหญ่เหมือนเคย เน้นวันครอบครัวสัมพันธ์กตัญญู เชิญ ชวนพี่น้องไทยอุ้มลูกจูงหลาน นำอัฐิ รูป หรือชื่อของบรรพบุรุษไปร่วมตั้งบำเพ...ดูเพิ่มเติม

  ·
 

โสมแดงรับยิงจรวด "ล้มเหลว" นานาชาติรุมประณาม




ชาวเกาหลีใต้ดูรายงานข่าวทางโทรทัศน์เกี่ยวกับการยิงจรวดของเกาหลีเหนือ

เอเอฟพี/เอเจนซี - เกาหลีเหนือแถลงวันนี้ (13) ดาวเทียมที่ถูกส่งไปพร้อมกับจรวดนั้นไม่ได้เข้าสู่วงโคจร เป็นการยืนยันข้อ...ดูเพิ่มเติม

 
วันนี้( 12 เม.ย.2555) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว ่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรงเขย่าส หรัฐฯ และเม็กซิโก สองชาติในทวีปอเมริกาเหนือใ นเวลาไล่เลี่ยกัน อย่างไรก็ตามยังไม่มีรายงาน ความเสียหายหรือผู้ได้รับบา ดเจ็บ

สำนักธรณีวิทยาสหรัฐฯ เผยว่า เกิดแผ่นดินไหวรุนแรง 7.0 เขย่าทางตะวันตกของเม็กซิโก เมื่อเย็นวันพุธ (11) ตามเวลาท้องถิ่น (ตรงกับเมืองไทยเช้าวันพฤหั สบดี) โดยมีศูนย์กลางในรัฐมิโชอาก ัง ลึกลงไปใต้ดิน 65.5 ...ดูเพิ่มเติม
 

ซูจีเตรียมเข้ารับตำแหน่งในรัฐสภาพม่า


นางออง ซาน ซูจี เตรียมเดินทางเข้ารับตำแหน่งในรัฐสภาพม่า ในวันที่ 23 เม.ย. นี้


นายเนียน วิน โฆษกพรรคสันนิบาตแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย หรือ เอ็นแอลดี ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของพม่า เปิดเผยว่า นางออง ซาน ซูจี...ดูเพิ่มเติม

 

ซีเรียเมินเส้นตายแผนสันติภาพ สาดกระสุนใส่ผู้ประท้วง-เสริมกำลังถล่มกบฏ




สภาพความเสียหายในเมืองฮอมส์
ซึ่งสถานีโทรทัศน์ชาอัมนิวส์ เผยแพร่ในวานนี้ (10)
เอเอฟพี - กองกำลังซีเรียสาดกระสุนใส่ศูนย์กลาง
การชุมนุมประท้วง พร้อมเสริมกำลังหนุน ใน... ดูเพิ่มเติม

 

“ฮุนเซน” รับยั้งไม่อยู่ นักข่าวซัก
"ดอลลาร์ฟาดหัว"



นายกฯ ฮุนเซน (กลาง) ระหว่าง
การประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน
เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นายกฯ ฮุนเซน
ปฏิเสธต่อสื่ออย่างฉุนเฉียว
หลังถูกวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความ
สัมพันธ์ระหว่างกัมพูชากับจีน
และด้วยท่า...ดูเพิ่มเติม

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ประชาชนในสิงคโปร์เข้าคิวรอซื้อ  “นิว ไอแพด” หรือ ไอแพด3 ที่แอปเปิลวางขายวันแรกในวันที่  16 มีนาคม ใน10ประเทศ ได้แก่ สหรัฐ, ออสเตรเลีย, แคนาดา, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, สิงคโปร, สวิสเซอร์แลนด์, อังกฤษ, เปอร์โตริโก และหมู่เกาะเวอร์จินของสหรัฐ


สำหรับวันที่ 23 มี.ค.เป็นต้นไป ทางบริษัทจะวางจำหน่าย นิวไอแพด ในออสเตรีย, เบลเยี่ยม, บัลแกเรีย,สาธารณเชค,เดนมาร์ก, ฟิ...ดูเพิ่มเติม

สถานีโทรทัศน์ของทางการพม่าได้เ ผยแพร่ภาพการแถลงหาเสียงของนางอ องซาน ซูจี ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีโอกาสได้ใ ช้สื่อของรัฐในการหาเสียง ก่อนการเลือกตั้ง 1 เม.ย.นี้

15 มี.ค.55 สถานีโทรทัศน์เอ็มอาร์ทีวี แพร่ภาพวิดีโอคำแถลงหาเสียงของน างอองซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตเพื่อประชาธิป ไตยเมื่อเวลาบ่ายโมงครึ่งของวัน พุธตามเวลาท้องถิ่นหลังช่วงรายก ารข่าว และเธอได้เน้นย้ำถึงนโยบายหาเสี ยงสำคัญที่ต้องการทำให้พม่ามีปร ะชาธิปไตยมากขึ้น โดยเรียกร้องให้มีการยกเลิกกฎหม ายบางฉบับที่มีการกดขี่ลิดรอนสิ ทธิและไม่สอดคล้องกับยุคปัจจุบั น จัดตั้งระบบตุลาการที่มีความอิส ระ และเพิ่มเสรีภาพของสื่อมวลชน ตลอดจนขยายเครือข่ายทางสังคมที่ จะให้ความช่วยเหลือทางกฎหมายแก่ ประชาชน และระบบยุติธรรมต้องอิสระจากฝ่า ยบริหารและนิติบัญญัติ

 

วันนี้( 16 มี.ค.2555 ) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ซาอุฯ-สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์-บาห ์เรน-โอมาน-กาตาร์-คูเวต เตรียมปิดสถานทูตในซีเรีย เพื้อประท้วงการสังหารหมู่พลเมื องของตนเอง

อับดุลลาตีฟ อัล-ซายานี ประธานกลุ่มจีซีซี ออกแถลงการว่า สมาชิกคณะมนตรีความร่วมมือแห่งอ ่าวอาหรับ (จีซีซี) ทั้ง 6 ประเทศ นำโดยซาอุดีอาระเบีย, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์, บาห์เรน, โอมาน, กาตาร์ และคูเวต เตรียมปิดสถานทูตในซีเรีย เ...ดูเพิ่มเติม

เหตุแผ่นดินไหว ที่เกาะฮอนชู ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 มี.ค. พบผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่เมืองชิบะ ขณะที่เมืองกิซาราซู หญิงวัย 65 ปี 1รายได้รับบาดเจ็บแขนหัก ส่วนที่เมืองโชซิ พบว่ามีอาคารบ้านเรือน 7 หลัง พังเสียหายเล็กน้อย
earthquake-report.com รายงาน ความคืบหน้าเหตุแผ่นดินไหวขนาดร ุนแรง 6.8 ริกเตอร์ นอกชายฝั่งเกาะฮอนชู ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 14 มี.ค. และเวลาต่อมาก็เกิดอาฟเตอร์ช็อค ขนาด 6.1 ริกเตอร์ ทำใ...ดูเพิ่มเติม

 

คาดิรฺ อัดนาน นักโทษวัย 33 ปี ได้กลายเป็นผู้ถูกคุมขังชาวปาเล สไตน์ที่อดอาหารประท้วงยาวนานที ่สุดในประวัติศาสตร์

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งของกระทรวงยุ ติธรรมอิสราเอลกล่าวว่า ได้มีการยอมรับข้อตกลงที่จะปล่อ ยตัวคาดิรฺ อัดนาน นักโทษชาวปาเลสไตน์ที่อดอาหารปร ะท้วงในเดือนเมษายน สำนักข่าว AP รายงาน

ชาวปาเลสไตน์วัย 33 ปี แกนนำคนหนึ่งของอิสลามิก ญีฮาด ได้ทำการอดอาหารประท้วงมาตั้งแต ่เดือนธันวาคมปีที่แล้วเมื่อเขา ถูกจั...ดูเพิ่มเติม

เหตุการณ์ที่ถูกเรียกว่าเป็นเรื ่อง “น่าเสียดายอย่างสุดซึ้ง”และผู้ นำทหารสั่งให้ทำการสืบสวนหลังจา กมีรายงานการเผาคัมภีร์ศักดิ์สิ ทธิ์ของชาวมุสลิม นาโต้กล่าวว่า การตัดสินใจทำลายคัมภีร์นั้นเป็ นความผิดพลาด แต่ปฏิเสธข่าวที่ว่าคัมภีร์กุรอ านถูกเผา

สหรัฐฯ ได้ออกมาขอโทษต่อการกระทำที่ไม่ เหมาะสมต่อวัตถุทางศาสนาในอัฟกา นิสถาน หลังจากที่ชาวอัฟกันผู้โกรธแค้น หลายร้อยคนทำการประท้วงต่อรายงา นข่าวที่บอกว่าทหารสหรัฐฯ เผ...อ่านต่อ

 

อาชูรอ ถูกจัดขึ้นโดยชาวมุสลิมทั้งหมดใ นวันที่สิบของเดือนมุฮัรรอม เดือนแรกในปฏิทินอิสลาม
มันเป็นวันที่นูฮ์ (โนอา) ลงจากเรือ และเป็นวันที่มูซา (โมเสส) ได้รับการปกป้องจากพระเจ้าให้พ้ นจากฟาห์ของอียิปต์

ศาสดามุฮัมมัดเคยถือศีลอดในวันอ าชูรอในเมืองมักกะฮ์ ซึ่งเป็นธรรมเนียมโดยทั่วไปสำหร ับชาวมุสลิมในยุคแรกเริ่ม

แต่สำหรับชีอะฮ์ มันยังเป็นเทศกาลสำคัญทางศาสนาเ พื่อรำลึกถึงการพลีชีพของ ฮุเซน หลานชายของศาสดามุฮัมมัด ผู้ซึ่งเสียชีวิตในสงครามกัรบะล าเมื่อปี ค.ศ.680

ทุกปีตั้งแต่นั้นมา มุสลิมจำนวนมากทำการรำลึกถึงวัน อาชูรอด้วยการไปเยือนสุสานของอิ หม่ามฮุเซน ซึ่งอยู่ที่เมืองกัรบะลา

มุสลิมซุนนีรำลึกถึงวันนี้ด้วยก ารถือศีลอดอาสา

สงครามกัรบะลา

ประวัติศาสตร์อิสลามในช่วงต้น มุสลิมจำนวนหนึ่งสนับสนุนอะลี ลูกพี่ลูกน้องของศาสดาและเป็นคอ ลีฟะฮ์ (ผู้ปกครองทั้งศาสนจักรและอาณาจ ักร) คนที่สี่ของประชาชาติมุสลิม

การสนับสนุนของพวกเขามีพื้นฐานอ ยู่บนความปรารถนาที่จะให้ตำแหน่ งคอลีฟะฮ์ดำรงอยู่ภายในตระกูลวง ศ์ของศาสดา

พวกเขาถูกเรียกว่าชีอะฮ์ ซึ่งหมายถึง “ผู้สนับสนุน” ในภาษาอาหรับ

อะลีถูกฆาตกรรมในปี 661 และมุอาวียะฮ์ บิน อะบีซุฟยาน ผู้ต่อต้านคนสำคัญของเขาได้ขึ้น เป็นคอลีฟะฮ์

มุอาวียะฮ์ถูกสืบทอดโดยยาสีด ลูกชายของเขา ด้าน ฮุเซนบุตรชายของอะลี ปฏิเสธไม่ยอมให้สัตยาบันกับยาสี ด และการต่อสู้ระหว่างทั้งสองฝ่าย จึงเกิดขึ้น

ฮุเซน พร้อมกับครอบครัวของเขาและนักรบ เพียงไม่กี่คน เผชิญหน้ากับกองทัพของยาสีด

ฮุเซนปฏิเสธไม่ยอมแพ้ถึงแม้จะรู ้ว่าฝ่ายของตนมีกำลังน้อยกว่า

ภายหลังการต่อสู้ในเวลาอันสั้น เขาและผู้ติดตามก็ถูกสังหาร


พิธีกรรมของชีอะฮ์

พิธีกรรมและการปฏิบัติในวันอาชู รอประกอบด้วยการแสดงออกถึงความเ ศร้าโศกเสียใจต่อสาธารณะ

ชีอะฮ์บางกลุ่มใช้วิธีการหวดตัว เองด้วยโซ่และสันดาบ เพื่อแสดงตัวอย่างความเจ็บปวดที ่อิหม่ามฮุเซนได้รับก่อนที่จะถู กตัดศีรษะ

การเสียชีวิตของอิหม่ามฮุเซนสำห รับชาวชีอะฮ์ถือว่าเป็นเครื่องห มายของการต่อสู้ของมนุษยชาติต่อ ความอยุติธรรม, ผู้ปกครองที่กดขี่ และการกดขี่

อย่างไรก็ตาม หลายปีมานี้ ผู้รู้ของชีอะฮ์ได้ห้ามปรามการท ำให้หลั่งเลือด เพราะมันจะสร้างภาพลักษณ์ที่ล้า หลังและเป็นลบให้กับกลุ่มของพวก เขา ผู้นำบางคนสนับสนุนให้ทำการบริจ าคเลือดให้แก่คนป่วยที่ต้องการเ ลือดแทน

ชาวอิรักจำนวนมากทำอาหารตลอดทั้ งคืน และนำข้าวกับเนื้อและถั่วเขียวม าบริการให้แก่ผู้เข้าร่วมในพิธี นี้

ทีมข่าวต่างประเทศ
www.rtv1.net
 

ผู้นำมุสลิมชีอะห์ แฉเงื่อนงำ กีดกันทูตอิหร่านร่วมสอบสวนเหตุ ระเบิด แต่พบปล่อยซีไอเอ-มอสสาดแจม

ผู้นำและนักวิชาการศาสนาอิสลามน ิกายชีอะห์ในประเทศไทย ออกโรงแฉ การสอบสวนกรณีระเบิดซอยปรีดีของ หน่วยความมั่นคงไทยทำงานมีเงื่อ นงำ กีดกันเจ้าหน้าที่ทูตอิหร่าน แต่ปล่อยซีไอเอกับมอสสาดจุ้น ออกโรงเตือนหน่วยความมันคงไทยอย ่าเดินตามเกมตะวันตก

วานนี้ (18 ก.พ. 54) ในงานสัมมนาที่โรงแรมนิวเวิลด์ซ ิตี้ ย่านบางลำภู “ซัยยิ...อ่านต่อ

อดีตเมียน้อยแฉบินลาเดนหลงรักวิ ทนีย์ ยกนักร้องสาว "สวยสุดในโลก" วางแผนจีบด้วยการยกบ้านให้

เว็บไซต์เดลีเมลเปิดเผยว่า โอซามา บิน ลาเดน อดีตหัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายอัล- เคดา เคยแอบหลงรัก วิทนีย์ ฮุสตัน นักร้องหญิงเจ้าของเสียงร้องอัน ทรงพลังซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที ่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ถึงขั้นเคยฝันว่าสักวันจะได้แต่ งงานกับวิทนีย์ และวางแผนลอบสังหาร บ็อบบี้ บราว์น อดีตสามีของวิทนีย์ อีกด้วย

ข้อมูลดังกล่าวถูก...ดูเพิ่มเติม

++รัฐบาลบังกลาเทศเริ่มเเผน การณ์กำจัดอิสลาม ++
(ข่าวล่าสุด ผู้ก่อตั้งพรรคถูกศาลเรียกเ เล้ว)



เมาลานา มูนีร เราะห์มาน ไนซามี ผู้นำพรรค(ปัจจุบัน)
อุสตาส อาลี อะหฺสัน มุหัมมัด มุญาฮิด เลขาธิการพรรค
เมาลานา ดิลาวารฺ ฮุซเซน ซัยยิดี นักคิด,อุลามาอฺใหญ่ของบังก ลาเทศ
ศาตราจารย์ ฆูลาม อัซซาม ผู้ก่อตั้งพรรคญะมาอัตอิสลา มี บังกลาเทศ

ทั้งสี่ท่านเป็นเเกนนำของญะ มาอัต เเละถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้ เห็น
ในการเข่นฆ่าประชาชนกว่า 3 ล้านคน 
เเละ ข่มขื่นหญิงสาวบังกลาเทศ 1000 กว่าราย
ในช่วงการเรียกร้องเอกราช ปี 2514

...
เป็นความอ่อนเเอของอุมมะฮฺน ี้หรือเป็นความเข้มเเข็งของ พวกมุนาฟิกกันเเน่
ที่ทำให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอ ยเช่นนี้อยู่เรื่อย 
หรือนี้คือผลตายตัวสำหรับใค รบางคน ที่ต้องการสวนสวรรค์
คุกมืด การใส่ร้าย การทรมาน ??? เเละสวนสวรรค์ ...

ขออัลลอฮฺทรงตอบเเทนพวกท่าน อย่างมากมาย อามีน

 

พิธีเปิดการฝึกคอบร้าโกลด์

 บรรยากาศพิธีเปิดการฝึกคอบร้าโกลด์ ครั้งที่31 ปีที่12 โดยมีพลเอกสกนธ์ สัจจานิตย์ รองผู้บัญชาการทหารสูงสุด และนางจูดิธ เบธ เซฟคิน อัครราชทูตที่ปรึกษา สถานทูตสหรัฐอเมริกา ประจำประเทศไทย ร่วมกันเป็นประธานในพิธี ณ อาคารธูปะเตมีย์ กองบิน1 จ.นครราชสีมา Photographer วัชรชัย คล้ายพงษ์

 

บรรดาผู้สนับสนุนนับพันต่างห้อม ล้อมนางออง ซาน ซู จี ผู้นำฝ่ายค้านพม่าขณะตระเวนหาเส ียงเพื่อชิงเก้าอี้สมาชิกรัฐสภา ที่จะมีขึ้นในวันที่ 1 เม.ย.ที่จะถึงนี้

กลุ่มผู้สนับสนุนเธอต่างยืนรอขบ วนรถของเธอตลอดแนวถนนและโบกธงสั ญลักษณ์ของพรรคสันนิบาตเพื่อประ ชาธิปไตย หรือ เอ็นแอลดี พร้อมทั้งภาพของนางซูจีและนายพล ออง ซาน บิดาของเธอ
ก่อนหน้านี้ เธอได้เดินทางไปหาเสียงแล้วถึง 2 ครั้งในพื้นที่นอกกรุงย่างกุ้ง แต่นี่ถือเป็น..ดูเพิ่มเติม

ครบรอบ65ปี วันชาติไทใหญ

พล.ท.เจ้ายอดศึก ผู้นำกลุ่มชนกลุ่มน้อย ไทใหญ่จัดให้มีพิธีสวนสนามทางทหาร ครบรอบ 65 ปี วันชาติไทใหญ่ บนดอยไตแลง Photographer วรวิทย์ พุ่มพวง 

 

โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey) มีชื่อจริงว่า โอปราห์ เกล วินฟรีย์ (Oprah Gail Winfrey) พิธีกรชื่อดังประเภททอล์คโชว์ รายการ The Oprah Winfrey Show ทอล์คโชว์ที่มีเรทติ้งการชมสูงท ี่สุดในประวัติศาสตร์รายการโทรท ัศน์ ในปี ค.ศ. 1993 โอปราห์ได้สัมภาษณ์ไมเคิล แจ็คสัน ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ทางโทรท ัศน์ที่มีคนดูมากที่สุดเป็นอันด ับ 4 ที่คาดว่ามีคนดูถึง 100 ล้านคนในวันนั้น มีเหตุการณ์ที่สร้างเหตุการณ์ใน หน้าประวัติศาสตร์วงการโทรทัศน์คื อ การแจกรถสปอร์ตหรูยี่ห้อ Pontiac รุ่น G6 มูลค่าคันละกว่าล้านบาท ให้กับผู้เข้าร่วมรายการ 276 คนได้รับคนละคัน เป็นการฉลองความสำเร็จในการจัดร ายการก้าวขึ้นสู่ปีที่ 19 ล่าสุดนิตยสารฟอร์บส์เปิดเผยข้อ มูลว่าโอปราห์คือสตรีผู้ร่ำรวยท ี่สุดในวงการบันเทิง ด้วยสินทรัพย์ประมาณ 2,500 ล้านดอลลาร์ และเป็นผู้หญิงชาวแอฟริกัน-อเมร ิกันที่รวยที่สุดในศตวรรษที่ 20 ทิ้งห่างอันดับ 2 "เจ. เค. โรว์ลิ่ง" นักเขียนชาวอังกฤษเจ้าของวรรณกร รมเยาวชนขายดี "แฮรี่ พอตเตอร์" ที่มีสินทรัพย์ประมาณ 1,000 ล้านดอลลาร์ ทางด้านการกุศลวินฟรีย์ก่อตั้ง The Oprah Winfrey Foundation เน้นด้านการศึกษาและบทบาทของผู้ หญิง 10 ปีให้หลัง เธอจัดตั้งเครือข่าย Oprah’s Angel Network เพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมไปท ั่วโลก วินฟรีย์ซึ่งเชื่อว่าการศึกษาคื อประตูสู่อิสรภาพ เธอมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรีย นนักศึกษาที่ขาดแคลนทั้งในและนอ กสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่องมาหลายสิบปี สุขสันต์วันเกิดปีที่ 48 ปีครับ
 
 

นางออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเ พื่อประชาธิปไตย หรือเอ็นแอลดี พรรคฝ่ายค้านสำคัญในพม่า

ได้เริ่มต้นภารกิจการตระเวน หาเสียงอย่างเป็นทางการแล้ว ที่เมืองทวาย เมืองริมทะเลทางตอนใต้ของย่ างกุ้ง ในภูมิภาคตะนาวศรีของพม่า ห่างจาก อ.เมือง จ.กาญจนบุรีไปราว 180 กิโลเมตร โดยมีผู้สนับสนุนหลายพันคนอ อกมาต้อนรับนางออง ซาน ซูจี ตั้งแต่สนามบินเมืองทวาย จนถึงบริเวณหาเสียงกลางเมือ ง โดยออง ซาน ซูจี ปราศรัยด้วยว่าต้องหาทางแก้ ไขรัฐธรรมนูญปี 2551 ที่ร่างขึ้นโดยกองทัพเพราะใ ห้อำนาจกองทัพอย่างกว้างขวา ง ตั้งแต่การแต่งตั้งรัฐมนตรี  การควบคุมประเทศในสถานการณ์ ฉุกเฉิน และการสงวนที่นั่งในรัฐสภาใ ห้ทหารถึง 1 ใน 4 นอกจากนี้ นางออง ซาน ซูจี ยังระบุด้วยว่าต้องแก้ปัญหา การสู้รบระหว่างทหารกับกองก ำลังกลุ่มชาติพันธุ์ ทั้งนี้นางออง ซาน ซูจี วัย 66 ปี เป็นบุตรสาวของ นายพลออง ซาน ผู้ก่อตั้งประเทศพม่า ซึ่งในรอบ 23 ปีมานี้ออง ซาน ซูจีถูกรัฐบาลทหารสั่งกักบร ิเวณในบ้านพักหลายหน เป็นระยะเวลารวมกันกว่า 15 ปี โดยล่าสุดนางออง ซาน ซูจี และสมาชิกพรรคเอ็นแอลดีได้ต ัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ซ่อม ส.ส. พม่า ซึ่งมีกำหนดจัด 1 เมษายนนี้ โดยซูจีลงสมัครในเขตบ้านเกิ ดที่ย่างกุ้ง โดยการเลือกตั้งซ่อมที่จะมี ขึ้นนี้จะเป็นการชิงชัยทั้ง หมด 48 ที่นั่ง เนื่องจากมี ส.ส. เดิม 48 คน ลาไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี

 

คาดิรฺ อัดนาน นักโทษวัย 33 ปี ได้กลายเป็นผู้ถูกคุมขังชาวปาเล สไตน์ที่อดอาหารประท้วงยาวนานที ่สุดในประวัติศาสตร์

เจ้าหน้าที่คนหนึ่งของกระทรวงยุ ติธรรมอิสราเอลกล่าวว่า ได้มีการยอมรับข้อตกลงที่จะปล่อ ยตัวคาดิรฺ อัดนาน นักโทษชาวปาเลสไตน์ที่อดอาหารปร ะท้วงในเดือนเมษายน สำนักข่าว AP รายงาน

ชาวปาเลสไตน์วัย 33 ปี แกนนำคนหนึ่งของอิสลามิก ญีฮาด ได้ทำการอดอาหารประท้วงมาตั้งแต ่เดือนธันวาคมปีที่แล้วเมื่อเขา ถูกจั...ดูเพิ่มเติม

เหตุการณ์ที่ถูกเรียกว่าเป็นเรื ่อง “น่าเสียดายอย่างสุดซึ้ง”และผู้ นำทหารสั่งให้ทำการสืบสวนหลังจา กมีรายงานการเผาคัมภีร์ศักดิ์สิ ทธิ์ของชาวมุสลิม นาโต้กล่าวว่า การตัดสินใจทำลายคัมภีร์นั้นเป็ นความผิดพลาด แต่ปฏิเสธข่าวที่ว่าคัมภีร์กุรอ านถูกเผา

สหรัฐฯ ได้ออกมาขอโทษต่อการกระทำที่ไม่ เหมาะสมต่อวัตถุทางศาสนาในอัฟกา นิสถาน หลังจากที่ชาวอัฟกันผู้โกรธแค้น หลายร้อยคนทำการประท้วงต่อรายงา นข่าวที่บอกว่าทหารสหรัฐฯ เผ...อ่านต่อ

 

อาชูรอ ถูกจัดขึ้นโดยชาวมุสลิมทั้งหมดใ นวันที่สิบของเดือนมุฮัรรอม เดือนแรกในปฏิทินอิสลาม
มันเป็นวันที่นูฮ์ (โนอา) ลงจากเรือ และเป็นวันที่มูซา (โมเสส) ได้รับการปกป้องจากพระเจ้าให้พ้ นจากฟาห์ของอียิปต์

ศาสดามุฮัมมัดเคยถือศีลอดในวันอ าชูรอในเมืองมักกะฮ์ ซึ่งเป็นธรรมเนียมโดยทั่วไปสำหร ับชาวมุสลิมในยุคแรกเริ่ม

แต่สำหรับชีอะฮ์ มันยังเป็นเทศกาลสำคัญทางศาสนาเ พื่อรำลึกถึงการพลีชีพของ ฮุเซน หลานชายของศาสดามุฮัมมัด ผู้ซึ่งเสียชีวิตในสงครามกัรบะล าเมื่อปี ค.ศ.680

ทุกปีตั้งแต่นั้นมา มุสลิมจำนวนมากทำการรำลึกถึงวัน อาชูรอด้วยการไปเยือนสุสานของอิ หม่ามฮุเซน ซึ่งอยู่ที่เมืองกัรบะลา

มุสลิมซุนนีรำลึกถึงวันนี้ด้วยก ารถือศีลอดอาสา

สงครามกัรบะลา

ประวัติศาสตร์อิสลามในช่วงต้น มุสลิมจำนวนหนึ่งสนับสนุนอะลี ลูกพี่ลูกน้องของศาสดาและเป็นคอ ลีฟะฮ์ (ผู้ปกครองทั้งศาสนจักรและอาณาจ ักร) คนที่สี่ของประชาชาติมุสลิม

การสนับสนุนของพวกเขามีพื้นฐานอ ยู่บนความปรารถนาที่จะให้ตำแหน่ งคอลีฟะฮ์ดำรงอยู่ภายในตระกูลวง ศ์ของศาสดา

พวกเขาถูกเรียกว่าชีอะฮ์ ซึ่งหมายถึง “ผู้สนับสนุน” ในภาษาอาหรับ

อะลีถูกฆาตกรรมในปี 661 และมุอาวียะฮ์ บิน อะบีซุฟยาน ผู้ต่อต้านคนสำคัญของเขาได้ขึ้น เป็นคอลีฟะฮ์

มุอาวียะฮ์ถูกสืบทอดโดยยาสีด ลูกชายของเขา ด้าน ฮุเซนบุตรชายของอะลี ปฏิเสธไม่ยอมให้สัตยาบันกับยาสี ด และการต่อสู้ระหว่างทั้งสองฝ่าย จึงเกิดขึ้น

ฮุเซน พร้อมกับครอบครัวของเขาและนักรบ เพียงไม่กี่คน เผชิญหน้ากับกองทัพของยาสีด

ฮุเซนปฏิเสธไม่ยอมแพ้ถึงแม้จะรู ้ว่าฝ่ายของตนมีกำลังน้อยกว่า

ภายหลังการต่อสู้ในเวลาอันสั้น เขาและผู้ติดตามก็ถูกสังหาร


พิธีกรรมของชีอะฮ์

พิธีกรรมและการปฏิบัติในวันอาชู รอประกอบด้วยการแสดงออกถึงความเ ศร้าโศกเสียใจต่อสาธารณะ

ชีอะฮ์บางกลุ่มใช้วิธีการหวดตัว เองด้วยโซ่และสันดาบ เพื่อแสดงตัวอย่างความเจ็บปวดที ่อิหม่ามฮุเซนได้รับก่อนที่จะถู กตัดศีรษะ

การเสียชีวิตของอิหม่ามฮุเซนสำห รับชาวชีอะฮ์ถือว่าเป็นเครื่องห มายของการต่อสู้ของมนุษยชาติต่อ ความอยุติธรรม, ผู้ปกครองที่กดขี่ และการกดขี่

อย่างไรก็ตาม หลายปีมานี้ ผู้รู้ของชีอะฮ์ได้ห้ามปรามการท ำให้หลั่งเลือด เพราะมันจะสร้างภาพลักษณ์ที่ล้า หลังและเป็นลบให้กับกลุ่มของพวก เขา ผู้นำบางคนสนับสนุนให้ทำการบริจ าคเลือดให้แก่คนป่วยที่ต้องการเ ลือดแทน

ชาวอิรักจำนวนมากทำอาหารตลอดทั้ งคืน และนำข้าวกับเนื้อและถั่วเขียวม าบริการให้แก่ผู้เข้าร่วมในพิธี นี้

ทีมข่าวต่างประเทศ
www.rtv1.net
 

ผู้นำมุสลิมชีอะห์ แฉเงื่อนงำ กีดกันทูตอิหร่านร่วมสอบสวนเหตุ ระเบิด แต่พบปล่อยซีไอเอ-มอสสาดแจม

ผู้นำและนักวิชาการศาสนาอิสลามน ิกายชีอะห์ในประเทศไทย ออกโรงแฉ การสอบสวนกรณีระเบิดซอยปรีดีของ หน่วยความมั่นคงไทยทำงานมีเงื่อ นงำ กีดกันเจ้าหน้าที่ทูตอิหร่าน แต่ปล่อยซีไอเอกับมอสสาดจุ้น ออกโรงเตือนหน่วยความมันคงไทยอย ่าเดินตามเกมตะวันตก

วานนี้ (18 ก.พ. 54) ในงานสัมมนาที่โรงแรมนิวเวิลด์ซ ิตี้ ย่านบางลำภู “ซัยยิ...อ่านต่อ

อดีตเมียน้อยแฉบินลาเดนหลงรักวิ ทนีย์ ยกนักร้องสาว "สวยสุดในโลก" วางแผนจีบด้วยการยกบ้านให้

เว็บไซต์เดลีเมลเปิดเผยว่า โอซามา บิน ลาเดน อดีตหัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายอัล- เคดา เคยแอบหลงรัก วิทนีย์ ฮุสตัน นักร้องหญิงเจ้าของเสียงร้องอัน ทรงพลังซึ่งเสียชีวิตเมื่อวันที ่ 11 ก.พ. ที่ผ่านมา ถึงขั้นเคยฝันว่าสักวันจะได้แต่ งงานกับวิทนีย์ และวางแผนลอบสังหาร บ็อบบี้ บราว์น อดีตสามีของวิทนีย์ อีกด้วย

ข้อมูลดังกล่าวถูก...ดูเพิ่มเติม

++รัฐบาลบังกลาเทศเริ่มเเผน การณ์กำจัดอิสลาม ++
(ข่าวล่าสุด ผู้ก่อตั้งพรรคถูกศาลเรียกเ เล้ว)



เมาลานา มูนีร เราะห์มาน ไนซามี ผู้นำพรรค(ปัจจุบัน)
อุสตาส อาลี อะหฺสัน มุหัมมัด มุญาฮิด เลขาธิการพรรค
เมาลานา ดิลาวารฺ ฮุซเซน ซัยยิดี นักคิด,อุลามาอฺใหญ่ของบังก ลาเทศ
ศาตราจารย์ ฆูลาม อัซซาม ผู้ก่อตั้งพรรคญะมาอัตอิสลา มี บังกลาเทศ

ทั้งสี่ท่านเป็นเเกนนำของญะ มาอัต เเละถูกกล่าวหาว่ามีส่วนรู้ เห็น
ในการเข่นฆ่าประชาชนกว่า 3 ล้านคน 
เเละ ข่มขื่นหญิงสาวบังกลาเทศ 1000 กว่าราย
ในช่วงการเรียกร้องเอกราช ปี 2514

...
เป็นความอ่อนเเอของอุมมะฮฺน ี้หรือเป็นความเข้มเเข็งของ พวกมุนาฟิกกันเเน่
ที่ทำให้ประวัติศาสตร์ซ้ำรอ ยเช่นนี้อยู่เรื่อย 
หรือนี้คือผลตายตัวสำหรับใค รบางคน ที่ต้องการสวนสวรรค์
คุกมืด การใส่ร้าย การทรมาน ??? เเละสวนสวรรค์ ...

ขออัลลอฮฺทรงตอบเเทนพวกท่าน อย่างมากมาย อามีน

 
โอปราห์ วินฟรีย์ (Oprah Winfrey) มีชื่อจริงว่า โอปราห์ เกล วินฟรีย์ (Oprah Gail Winfrey) พิธีกรชื่อดังประเภททอล์คโชว์ รายการ The Oprah Winfrey Show ทอล์คโชว์ที่มีเรทติ้งการชมสูงท ี่สุดในประวัติศาสตร์รายการโทรท ัศน์ ในปี ค.ศ. 1993 โอปราห์ได้สัมภาษณ์ไมเคิล แจ็คสัน ซึ่งถือว่าเป็นเหตุการณ์ทางโทรท ัศน์ที่มีคนดูมากที่สุดเป็นอันด ับ 4 ที่คาดว่ามีคนดูถึง 100 ล้านคนในวันนั้น มีเหตุการณ์ที่สร้างเหตุการณ์ใน หน้าประวัติศาสตร์วงการโทรทัศน์คื อ การแจกรถสปอร์ตหรูยี่ห้อ Pontiac รุ่น G6 มูลค่าคันละกว่าล้านบาท ให้กับผู้เข้าร่วมรายการ 276 คนได้รับคนละคัน เป็นการฉลองความสำเร็จในการจัดร ายการก้าวขึ้นสู่ปีที่ 19 ล่าสุดนิตยสารฟอร์บส์เปิดเผยข้อ มูลว่าโอปราห์คือสตรีผู้ร่ำรวยท ี่สุดในวงการบันเทิง ด้วยสินทรัพย์ประมาณ 2,500 ล้านดอลลาร์ และเป็นผู้หญิงชาวแอฟริกัน-อเมร ิกันที่รวยที่สุดในศตวรรษที่ 20 ทิ้งห่างอันดับ 2 "เจ. เค. โรว์ลิ่ง" นักเขียนชาวอังกฤษเจ้าของวรรณกร รมเยาวชนขายดี "แฮรี่ พอตเตอร์" ที่มีสินทรัพย์ประมาณ 1,000 ล้านดอลลาร์ ทางด้านการกุศลวินฟรีย์ก่อตั้ง The Oprah Winfrey Foundation เน้นด้านการศึกษาและบทบาทของผู้ หญิง 10 ปีให้หลัง เธอจัดตั้งเครือข่าย Oprah’s Angel Network เพื่อช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมไปท ั่วโลก วินฟรีย์ซึ่งเชื่อว่าการศึกษาคื อประตูสู่อิสรภาพ เธอมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรีย นนักศึกษาที่ขาดแคลนทั้งในและนอ กสหรัฐฯ อย่างต่อเนื่องมาหลายสิบปี สุขสันต์วันเกิดปีที่ 48 ปีครับ
 
 

นางออง ซาน ซูจี ผู้นำพรรคสันนิบาตแห่งชาติเ พื่อประชาธิปไตย หรือเอ็นแอลดี พรรคฝ่ายค้านสำคัญในพม่า

ได้เริ่มต้นภารกิจการตระเวน หาเสียงอย่างเป็นทางการแล้ว ที่เมืองทวาย เมืองริมทะเลทางตอนใต้ของย่ างกุ้ง ในภูมิภาคตะนาวศรีของพม่า ห่างจาก อ.เมือง จ.กาญจนบุรีไปราว 180 กิโลเมตร โดยมีผู้สนับสนุนหลายพันคนอ อกมาต้อนรับนางออง ซาน ซูจี ตั้งแต่สนามบินเมืองทวาย จนถึงบริเวณหาเสียงกลางเมือ ง โดยออง ซาน ซูจี ปราศรัยด้วยว่าต้องหาทางแก้ ไขรัฐธรรมนูญปี 2551 ที่ร่างขึ้นโดยกองทัพเพราะใ ห้อำนาจกองทัพอย่างกว้างขวา ง ตั้งแต่การแต่งตั้งรัฐมนตรี  การควบคุมประเทศในสถานการณ์ ฉุกเฉิน และการสงวนที่นั่งในรัฐสภาใ ห้ทหารถึง 1 ใน 4 นอกจากนี้ นางออง ซาน ซูจี ยังระบุด้วยว่าต้องแก้ปัญหา การสู้รบระหว่างทหารกับกองก ำลังกลุ่มชาติพันธุ์ ทั้งนี้นางออง ซาน ซูจี วัย 66 ปี เป็นบุตรสาวของ นายพลออง ซาน ผู้ก่อตั้งประเทศพม่า ซึ่งในรอบ 23 ปีมานี้ออง ซาน ซูจีถูกรัฐบาลทหารสั่งกักบร ิเวณในบ้านพักหลายหน เป็นระยะเวลารวมกันกว่า 15 ปี โดยล่าสุดนางออง ซาน ซูจี และสมาชิกพรรคเอ็นแอลดีได้ต ัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้ง ซ่อม ส.ส. พม่า ซึ่งมีกำหนดจัด 1 เมษายนนี้ โดยซูจีลงสมัครในเขตบ้านเกิ ดที่ย่างกุ้ง โดยการเลือกตั้งซ่อมที่จะมี ขึ้นนี้จะเป็นการชิงชัยทั้ง หมด 48 ที่นั่ง เนื่องจากมี ส.ส. เดิม 48 คน ลาไปรับตำแหน่งรัฐมนตรี

 
 

อ่านข่าวต่างประเทศย้อนหลัง คลิกที่นี่

 

 

 

ทีมข่าว อาร์ ทีวี วัน                                                     เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วม   24 ชั่วโมง  

เกาะติดข่าวสถานะการณ์ภัยพิบัติ คลิกที่นี่

 
 
 
 

 

แผนที่วิกฤตการณ์น้ำท่วมประเทศไทย 2554

แสดงแผนที่ขนาดใหญ่ คลิกที่นี่
 
 
 
 

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กระทรวงมหาดไทย
3/12 ถ.อู่ทองนอก แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300 โทรศัพท์ 0-2637-3000 และ มท.55050 - 58
 

สกู๊ปพิเศษ บทความ ข้อคิด แง่คิด ดีดี มีสาระ เกร็ดความรู้ต่างๆ

อ่านบทความย้อนหลังได้ที่นี่ แชร์ไปที่ Facebook

“ครองใจคน” หลากหลายเหตุผลที่คนไทยรัก “ในหลวง” คลิกอ่านที่นี่

 
 
 

ปฏิบัติการพิเศษ ทีมข่าวเยาวชนร่วมกับคลื่นเอฟเอ็ม 102.75 ช่วยผู้ประสพภัยติดค้างที่ไทยธานี เที่ยงคืน คลิกที่นี่


ปีนี้หนา น้ำมา ปลากินมด
ท่วมไปหมด สลดแล พ่อแม่พี่
แต่คนไทย น้ำใจ ให้มากมี
ไหลมาที ท่วมท้น จนล้นใจ

น้ำใจไทย ไหลแรง แซงน้ำป่า
ทั้งมาม่า ปลากระป๋อง ล่องมาให้
มีข้าวสาร น้ำปลา ส่งมาไกล
ผ้าอนามัย ของใช้ ก็ให้มา

เกลือน้ำตาล น้ำดื่ม ไม่ลืมให้
นี่น้ำใจ ให้เหลือ เผื่อแผ่หนา
แต่บางเรือน รับกรรม ทั้งน้ำตา
น้ำพัดพา ที่อาศัย ไร้เรือนนอน 

วิงวอนขอ ต่อรัฐ จัดการด้วย
ได้โปรดช่วย อำนวยให้ ไม่เดือดร้อน
ให้สมน้ำ สมเนื้อ เอื้ออาทร
หากนิ่งนอน ผ่อนผัน พลันอ่อนใจ ^^
 
 

ข่าวเด็กและเยาวชน โดยพิราบขาวสื่อออนไลน์ ไร้พรมแดน 

คลิกอ่านข่าวทีมข่าวเยาวชน


ผู้ให้การสนับสนุนกิจกรรมเด็กและเยาวชน

 
ข่าวเยาวชนนำเสนอโดยเด็กและเยาวชน อายุ 10-18 ปี เพื่อนำเผยแพรู่่สูู่่สาธารณะ ให้กับเพื่อนๆเยาวชนรับข่าวสาร กิจกรรมต่าง และเป็นสื่อกลางระหว่างเด็กกับผู้ใหญ่ เป็นเวทีกิจกรรมการเรียนรู้การทำหน้าที่สื่อมวลชน การนำเสนอข่าว ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อให้เด็กและ้เยาวชน ตระหนักถึงหน้าที่ที่ดี ไม่เป็นภาระให้กับผู้็ปกครองและเป็นตัวอย่างที่ดีในสังคม รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดกับตนเอง และสังคมรอบตัว
 
 
 
ศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามพฤติกรรมเด็กและเยาวชน ในการเล่นอินเตอร์เน็ต การโพสข้อความ และรูปภาพในไฮไฟว์ เฟตบุ๊ค และ sms ในทางไม่เหมาะสม
หรือ พบเด็กและเยาวชนถูกกระทำทารุน ใช้แรงงานผิดกฎหมาย หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ
โปรดแจ้ง สำนักข่าวเด็กและเยาวชน โทร.สายด่วน 085-979-8473 หรือส่งอีเมล์ rtv1_mobilestation@hotmail.com
 
ติดต่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารประสารงานต่างๆ โทร. 084-111-6149 บุญยานุช รอดปัญญา
 

“ร่วมแรงแข็งขัน ช่วยกันพัฒนา ใฝ่หาสันติ” วันเยาวชนแห่งชาติ

ทีมข่าวเยาวชน

 รายการร่วมด้วยช่วยเด็ก สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย  กรมประชาสัมพันธ์สวท.11 AM. 819 KHz.

พบกับรายการร่วมด้วยช่วยเด็ก ข่าวสาร สาระ เด็กและเยาวชน ทุกวันเสาร์ เวลา 15.00-17.00 น.
กับนักจัดรายการเด็กและเยาวชนที่มีจิตอาสาในการสร้างสรรค์รายการ เพื่อสังคมเด็กและเยาวชน เป็นการเรารวมตัวกันและดำเนินงาน  ในรูปแบบอาสาสมัครเด็กและเยาวชน
ได้รับการสนับสนุนจาก สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย  กรมประชาสัมพันธ์สวท.11 AM. 819 KHz.
อาจารย์อัศวิน ตราบนิรันดร ผู้อำนวยการสถานี อาร์ ทีวี วัน สื่อออนไลน์ไร้พรมแดน
คุณฉัตรชัย  เชื้อรามัญ ผู้อำนวยการขบวนการตาสับปะรด
นส.สกุณี  กีรติวงศ์วานิช    (พี่หน่อย)  ผู้ประสานงานศูนย์ฯ และสำนักข่าวเด็กฯ
นส.ชุติมา  ใจคง (พี่เอ๋)   ผู้ประสานงานรายกาวิทยุเด็กและเยาวชน 


วิทยุแห่งประเทศไทย AM 819 KHz   
ขอขอบคุณสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย กรมประชาสัมพันธ์


พื้นที่นี้…ดีจัง พื้นที่สร้างสรรค์เพื่อเยาวชน

คำขวัญวันเด็ก ประจำปี พ.ศ. 2554   “รอบคอบ รู้คิด มีจิตสาธาณะ”

เปิดตัวนักจัดรายการเยาวชนอายุ 13 ปี ผู้มีความใฝ่ฝันการเป็นดีเจ รุ่นเยาว์ สร้างปรากฏการณ์ในวงการดีเจคนรุ่นใหม่

บนหน้าปัดวิทยุ คลื่น FM. 102.75 Mhz.

เด็กหญิงบุญยานุช รอดปัญญา อายุ 12 ปี ปัจจุปันเรียนที่โรงเรียนสตรีวิทยา 2 เขตลาดพร้าว ระดับชั้นมัธยม 1 ห้อง 9 ไม่ได้คิดว่าตัวเองจะได้มีโอกาสมาจัดรายการวิทยุ แต่ก็เป็นความจริงไปแล้วที่ได้มาเป็นดีเจวัยรุ่นที่อายุน้อย ได้มีโอกาสทำรายการเองและเป็นเจ้าของรายการ เพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชน ทุกวันอาทิตย์ ประสพการณ์ไบรโอนี่ ผ่านการอบรมการจัดรายการ และสื่อมวลชน ถือว่าเป็นเยาวชนคนหนึ่งที่ก้าวไปสู่ความสำเร็จในด้านสื่อมวลชนและนักจัดรายการ เยาวชนคนรุ่นใหม่
ส่วนเด็กหญิงสุธิดา สีดาธรรมนะ อายุ 12 ปี ปัจจุบันเรียนที่ โรงเรียนลาดปลาเค้าพิทยาคม เขตลาดพร้าว ระดับชั้นมัธยม 1 ไม่ได้คิดเช่นเดียวกันที่จะมาเป็นดีเจ และโอกาสก็มาถึงจึงทำให้เขารักงานดีเจมาก จนเห็นพัฒนาการการเปลี่ยนแปลงของเขา และดีเจตาหวานก้อกำลังก้าวไปสู่ความเป็นนักจัดรายการแบบมืออาชีพ
ทั้งคู่ได้รับการสนับสนุนจากอาจารย์อัศวิน ตราบนิรันคร ผู้สร้างความฝันให้เป็นความจริงและไปสู่จุดหมาย

 

รายการเพื่อนเยาวชน เพื่อเยาวชน

๑. วัตถุประสงค์
๑.๑ เพื่อให้สาระความรู้กับเยาวชนในทุก ๆ ด้าน และปัญหายาเสพติด
๑.๒ เพื่อเผยแพร่กิจกรรมที่ดีให้เยาวชนได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์แก่ตนเองและสังคม
๑.๓ เพื่อให้เยาวชนมีค่านิยมที่ดี มีความรักชาติ มีระเบียบวินัย รักและหวงแหนในศิลปะวัฒนธรรม ประเพณีของไทย และภาษาไทย
๒. แนวความคิดในการจัดทำรายการ
ปัจจุบันมีปัญหาเกิดขึ้นกับเยาวชนในหลาย ๆ ด้าน ทั้งทางด้านปัญหายาเสพติด อบายมุข และการล่วงและเมิดทางเพศ ฯลฯ
รายการวิทยุจึงเป็นสื่อมวลชนประเภทหนึ่งที่เข้าถึงจิตใจของเยาวชนได้ดี ทางรายการเพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชน
จึงได้ผลิตรายการเพื่อให้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์ต่อเยาวชน
ในลักษณ์การเป็นเพื่อนในการรับฟังปัญหา
และร่วมหาทางแก้ปัญหาให้กับเยาวชน ในขณะเดียวกัน ได้นำเยาวชนหรือผู้ที่ประสบผลสำเร็จในการทำงาน มาเป็นแบบอย่างให้กับเยาวชนอื่น ๆ อีกด้วย
๓. กลุ่มเป้าหมาย
- เยาวชน ผู้ปกครอง และประชาชนทั่วไป
๔. วัน-เวลา ในการออกอากาศ
ออกอากาศทางสถานีวิทยุ ระบบ FM.ความถี่ ๑๐๒.๗๕ MHz วันอาทิตย์ ระหว่างเวลา ๐๙.๐๐ - ๑๑.๐๐ น.
๕. รูปแบบของรายการ
๕.๑ การให้สาระความรู้ มีเพลงเป็นสื่อ
๕.๒ การสนทนา/สัมภาษณ์ ผู้รับเชิญและผู้เกี่ยวข้อง
๖. ผู้ดำเนินรายการ
- ดีเจไบรโอนี่234 และ ดีเจตาหวาน ควบคุมรายการ อาจารย์อัศวิน ตราบนิรันดร
- ผู้เกี่ยวข้อง และผู้รับเชิญ

ได้เวลาเปิดตัวเสียทีกับดีเจไบรโอนี่234และดีเจตาหวาน หลังจากได้ทำการซุ้มทำรายการ เพื่อนเยาวชนเพื่อเยาวชนมาเกือบสามเดือนแล้ว หวังว่ารายการนี้คงเป็นประโยชน์ต่อเยาวชน และสังคม
ไม่มากก็น้อย การทำหน้าที่ของเยาวชนใวันหยุดถือว่าเป็นการที่
ใช้เวลาว่างมาสร้างสรรค์ผลงาน
บนหน้าปัดวิทยุ คลื่น FM.102.75Mhz.
ในทุกวันอาทิตย์ เวลา 09.00-11.00 น. เป็นประจำ โดยได้รับการสนับสนุนจากสถานี RTV1อาจารย์อัศวิน ตราบนิรันดร
และ อาจารย์บรรจบ กับ อาสนองการะเกด ร่วมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกท่าน ของวิทยุคลื่นนี้
ขอสนับสนุนให้นักจัดรายการ ดีเจไบรโอนี และ ดีเจตาหวาน ทำหน้าที่ตัวแทนเยาวชนให้ประสพความสำเร็จที่มุ่งมั่นไว้
ก้าวไปสู่อนาคตที่ดี
จากทีมงานสถานี RTV1
 

ข่าวภูมิภาคทั่วไทย อัพเดททุก 24 ชั่วโมง

โดยทีมข่าวมืออาชีพ มากประสพการณ์

 

ข่าวเฉียบคม ถูกต้อง รวดเร็ว ฉับไว ทันเหตุการณ์  โดยทีมข่าวสถานี อาร์ ทีวี วัน คลิกอ่านข่าวที่นี่

โหลดใบสมัครนักข่าวเฉพาะกิจ  ตรวจสอบประวัตินักข่าว   ส่งภาพและวีดีโอข่าว
ติดต่อ e-mail : rtv1_station_thailand@hotmail.com
drupal statistics
อ่านข่าวพิราบขาว 40 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 50 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 60 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 70 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 80 คลิกที่นี่
อ่านข่าวพิราบขาว 90 คลิกที่นี่

อ่านข่าวภูธรย้อนหลังคลิกที่นี่         รายงานข่าวโดย พิราบขาว ทีมข่าวอาร์ ทีวี วัน


 
 


สอบถามเส้นทางได้ที่ Call Center 1586 โทร.02-354-6551 02-354-6668-76 ต่อ 2014 โทรสาร 02-664-5500
 
 

ประชาสัมพันธ์
CCTV ฟรี เพียงที่ทำงานมี Internet และเห็นสภาพจราจร

 
 

ข่าวสาร หนังสือพิมพ์(ต่างประเทศ)
ABC News I Asahi Shimbun I AP - Associated Press I BBC I Bangkok Shuho I CBS Sports Line I Chicago Tribune I CNET news I CNN I FOX News | Los Angeles Times I MSNBC I NBC I New York Time I Reuters | The Sun I Time.com I USA Today I Washington Post |

 
 
   ขอบคุณองค์กรที่ช่วยสนับสนุนกิจกรรมของเด็กและเยาวชน
 
สายด่วน กรมชล. 1460 เช็คปริมาณน้ำขึ้น
ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า 1129
Web Counter
ขอเชิญผู้ใจบุญร่วมบริจาคอาหารสุนัข
(ในโครงการช่วยเหลือน้องหมาที่อดอยาก) คลิกชมเว็บที่นี่
หรือติดต่อที่ชมรมรักน้องหมา และสถานี RTV1ศูนย์ข่าวออนไลน์ (www.rtv1.net) เนื่องจากตอนนี้อาหารหมากำลังใกล้จะหมดแล้ว จึงขอวิงวอนผู้ใจบุญทุกท่านช่วยเหลือน้องหมาที่กำลังอดอยาก ท่านสามารถเยี่ยมชมบ้านน้องหมาได้ที่ บ้านรักธรรมชาติ เลขที่ 145 ม.10 บ้านซำโสม ตำบลกบินทร์ อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี 25110 โทร. 081-254-1620
หรือติดต่อสถานี RTV1ศูนย์ข่าวออนไลน์ (www.rtv1.net)

โทร. 02-907-5425 มือถือโทร. 084-092-5068 e-mail : nong_mah@hotmail.co.th
 
ศูนย์เฝ้าระวัง ติดตามพฤติกรรมเด็กและเยาวชน ในการเล่นอินเตอร์เน็ต การโพสข้อความ และรูปภาพในไฮไฟว์ เฟตบุ๊ค และ sms ในทางไม่เหมาะสม
หรือ พบเด็กและเยาวชนถูกกระทำทารุน ใช้แรงงานผิดกฎหมาย หรือ ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากสถานศึกษา หรือหน่วยงานต่างๆ
โปรดแจ้ง สำนักข่าวเด็กและเยาวชน โทร.สายด่วน 085-979-8473 หรือส่งอีเมล์ rtv1_mobilestation@hotmail.com
 
ติดต่อประชาสัมพันธ์ข่าวสารประสารงานต่างๆ โทร. 084-111-6149 บุญยานุช รอดปัญญา
 
กองบรรณาธิการและสำนักข่าวเด็กเยาวชน สถานี อาร์ ทีวี วัน ขอแสดงความขอบคุณมายังนักข่าว และช่างภาพ ทุกท่านที่ร่วมกันทำหน้าที่ดี ๆ 
มีประโยชน์ต่อสังคม ในการเผยแพร่ข่าวสารสู่สาธารณะชนอย่างต่อเนื่อง   และเชื่อมั่นว่าทุกท่านจะรักษาไว้ซึ่งคุณภาพของการนำเสนอข่าวสาร
และมิตรภาพในสื่อออนไลน์แห่งนี้ของเราต่อไป ข้อมูล เนื้อหา รูปภาพทั้งหมดนี้เป็นลิขสิทธิ์ของ RTV1.NET
 
 
ติดต่อ e-mail : rtv1_station_thailand@hotmail.com
@ copy 2007 by rtv1
Free Web Hosting